6 tháng 6, 2012

Mobifone đã hỗ trợ Mobile Hotspot cho BlackBerry, thay đổi một số gói cước BIS


Sáng nay môt người bạn của mình trên Facebook có thông báo đã sử dụng được tính năng chia sẻ mạng Internet từ máy BlackBerry (Mobile Hotspot) đăng ký dịch vụ BIS với mạng Mobifone và nó cũng đã hoạt động trên máy mình. Trước đây riêng mạng Mobifone mình được biết chỉ những thuê bao không đăng ký gói BIS thì mới dùng được Mobile Hotspot, giờ thì nó đã dành cho cả gói BIS. Mobile Hotspot là tính năng được RIM thêm vào từ phiên bản BlackBerry 7.1.

Trước đây với một SIM đăng ký BIS thì người dùng mạng Mobifone không thể kích hoạt tính năng Mobile Hotspot, nói đúng hơn thì nó bị ẩn đi. Nhưng hiện tại thì Mobile Hotspot đã có thể được kích hoạt trong cùng một cửa sổ với thiết lập mạng di động, kết nối WiFi, NFC (nếu có)... Mặc định khi được kích hoạt, Mobile Hotspot sẽ tự tắt kết nối WiFi của máy BlackBerry dù nó đang được bật, khi đó thì máy mới có thể chia sẻ mạng Internet cho những thiết bị khác.

Vào giữa tháng 5 vừa qua thì Mobifone cũng đã điều chỉnh một số chính sách dành cho người dùng gói cước BlackBerry, mình không rõ việc mở Mobile Hotspot là một phần trong chính sách này hay không. Một điểm chú ý dành cho người dùng tính năng Mobile Hotspot đó là Mobifone sẽ tính phí dữ liệu độc lập với dữ liệu của gói cước BIS mà bạn đang dùng, cụ thể hơn thì họ phải trả phí riêng khi dùng Mobile Hotspot. Chính sách mới của Mobifone sẽ miễn phí toàn bộ dữ liệu đi qua cổng BlackBerry.net hay các dịch vụ BlackBerry như email, mạng xã hội, kho ứng dụng, BBM, trình duyệt hay chat. Ngoài ra, gói BASIC (BAS giá 99.000đ/tháng) giờ đây sẽ được tặng 100MB (trước là 0MB), gói ENTRY (ENT), SOCIAL MONTH (SOCM) được tặng thêm 150MB, gói SOCIAL WEEK (SOCW) và CHAT MONTH (CHAM) được tặng thêm 50MB, gói CHAT WEEK (CHAW) tặng thêm 25MB miễn phí. Như vậy, rõ ràng là gói cước BIS đã ngày một rẻ và có nhiều ưu đãi hơn cho người dùng.

Chi tiết các gói cước BIS Mobifone xem thêm tại đây.          


Nguon tinhte

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét