19 tháng 10, 2012

CEO RIM lên tiếng bảo vệ BlackBerry sau bài viết "xấu hổ" của NewYork Time


Hình ảnh

Không lạ gì với các mục op-eds của NewYork Times (op-ed - opposite the editorial page - là mục tranh luận của các ý kiến trái với quan điểm của ban biên tập trong một tờ báo) nhưng không để cho các phương tiện truyền thông kể một câu chuyện một chiều, CEO RIM Thorsten Heins đã lên tiếng để bảo vệ BlackBerry và hơn 80 triệu khách hàng của họ trên toàn cầu. Ông phản ứng trực tiếp bài viết của tờ New York Times có tiêu đề "BlackBerry as Black Sheep" mà đã được đề cập ở topic này: Các BBers nghĩ sao về bài viết này: Dùng BlackBerry là "một nỗi xấu hổ"?. Thorsten Heins nhấn mạnh nhiều điểm của BlackBerry mà người dùng đều có thể tự nhận ra dễ dàng.

Nguyên văn bức thư Thorsten Heins gửi tới NewYork Times:
“BlackBerry as Black Sheep in Smartphones” lacks the balance your readers expect.

With more than 80 million customers globally, BlackBerry is growing and remains one of the world’s most popular smartphones. I’ve just come from visiting carriers and partners in all parts of the world, and they have told me that there are millions of BlackBerry fans out there who not only find great value in their device, but also pride in being a BlackBerry owner.

While any report of dissatisfaction among our users is a cause for concern that I take very seriously, the comments supporting BlackBerry both online and in calls we’ve received from our customers in response to your article are encouraging to me.

BlackBerry remains the leader in providing security for corporate customers, which is why more than 90 percent of the Fortune 500 rely on BlackBerry. It’s true that some companies put restrictions on accessing certain applications for security reasons, but applications like Yelp and OpenTable are, in fact, among the approximately 100,000 apps available in BlackBerry AppWorld.

We’ve received excellent feedback from carriers, developers and partners for our upcoming BlackBerry 10 platform and are on track to deliver it in the first quarter of 2013. We appreciate the customers who have remained loyal to the BlackBerry platform and look forward to winning back many who have left.

Tạm dịch:
"BlackBerry as Black Sheep in Smartphones" thiếu sự cân bằng mà độc giả của bạn (NYT) mong đợi.

Với hơn 80 triệu khách hàng trên toàn thế giới, BlackBerry đang phát triển và vẫn là một trong những điện thoại thông minh phổ biến nhất thế giới. Tôi vừa mới đi thăm các nhà mạng và các đối tác trong trên thế giới, và họ đã nói với tôi rằng có hàng triệu người hâm mộ BlackBerry, có những người không chỉ tìm thấy giá trị lớn trong thiết bị của họ, mà còn tự hào là một chủ sở hữu BlackBerry.

Trong khi bất kỳ báo cáo nào về sự không hài lòng trong số những người sử dụng của chúng tôi đều là những mối quan tâm mà tôi rất coi trọng. Các ý kiến ​ủng hộ BlackBerry, cả trực tuyến và trong các cuộc gọi cho chúng tôi, nhận được từ các khách hàng của chúng tôi để phản ứng với bài viết của bạn là rất đáng khích lệ đối với tôi.

BlackBerry vẫn đứng đầu trong việc cung cấp bảo mật cho khách hàng doanh nghiệp, đó là lý do tại sao hơn 90% của Fortune 500 (Top 500 doanh nghiệp) vẫn sử dụng BlackBerry. Sự thật là một số công ty đặt các hạn chế truy cập vào các ứng dụng nhất định vì lý do an ninh, nhưng các ứng dụng như Yelp và OpenTable, trên thực tế có nhiều trong số hơn 100.000 ứng dụng có sẵn trong BlackBerry AppWorld.

Chúng tôi đã nhận được phản hồi tốt từ các nhà mạng, các nhà phát triển và các đối tác cho nền tảng BlackBerry 10 sắp tới của chúng tôi và đang theo dõi để cung cấp nó trong quý đầu tiên của năm 2013. Chúng tôi đánh giá cao các khách hàng trung thành với nền tảng BlackBerry và đang hướng về phía trước để chiến thắng giành lại thị phần đã mất, lôi kéo trở lại những khách hàng cũ.

Đây không phải là lần đầu tiên Thorsten đứng ra trực tiếp đối phó với các phương tiện truyền thông và chắc chắn đó không phải là cuối cùng. Cá nhân, tôi thích nhìn thấy Tổng Giám đốc Điều hành (CEO) của công ty đứng ra phản hồi lại các thông tin sai lệch như vậy.

Còn các bạn nghĩ sao, RIM chỉ nên cử một người đại diện phát ngôn hay đích thân CEO đứng ra chỉ trích đích danh bài báo như vậy là hay hơn?

Theo: CrackBerry - Nguồn: NYT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét