5 tháng 10, 2012

PlayBook kết nối vào internet như thế nào?


[IMG]
Đọc tựa bài thì có lẽ bạn sẽ hơi ngạc nhiên vì nội dung của nó, PlayBook thì cũng chỉ là một chiếc máy tính bảng không có 3G và chỉ có kết nối wifi, vì thế tất nhiên là nó vào mạng bằng wifi rồi. Vậy thì có gì mà phải nói? Thực ra thì đúng là cũng không có gì đặc biệt cả, ngoài wifi thì PlayBook cũng có vài cách khác nhau để vào mạng. Và trong bài viết này thì mình xin phép liệt kê chi tiết ra đây, mong rằng nó sẽ giúp bạn được phần nào. Bài viết này cũng giống như bài Tổng hợp các cách cài phần mềm cho BlackBerry PlayBook, căn bản dưới cả mức căn bản.
1./ Wifi
Đây là kết nối tiêu chuẩn của phần lớn các máy tính bảng gần đây, và PlayBook cũng thế. Kết nối Wifi thì cũng chỉ đơn giản là bạn kết nối vào một cái mạng wifi nào đó. Mạng wifi đó có thể là ở nhà, cafe, mạng wifi do điện thoại (Android hay iOS) tạo ra, hay nếu bạn có một cục Router 3G thì tuyệt.

Mình thường mang theo một cục router 3G của Buffalo, sử dụng sim 3G của Mobi, thế là xong, có thể online mọi lúc mọi nơi. Để kết nối wifi trên PlayBook thì đầu tiên là nhấn vào icon wifi bên góc trên phải -> nhấn tiếp vào hình cột sóng và thế là mở ra được phần wifi của máy. Đến đây thì khá là đơn giản.

[IMG]
2./ Internet Tethering - Bluetooth

Sau Wifi thì Internet Tethering cũng là một cách để vào internet khá tiện trên PlayBook. Máy sẽ vào mạng bằng cách kết nối với một chiếc điện thoại nào đó qua Bluetooth, tất nhiên là điện thoại của bạn phải được đăng kí 3G rồi. Lưu ý rằng đây là cách vào mạng khá tốn tiền, do cước 3G trên điện thoại thường không rẻ.

Nếu điện thoại của bạn là BlackBerry thì tốt, nhưng nếu không có BB thì cũng không sao. Yêu cầu đối với điện thoại của bạn đó là phải có Bluetooth và phải hỗ trợ internet tethering. Làm sao để biết điện thoại đang dùng có internet tethering hay không? thực ra cái này thì mình cũng không biết, tùy từng máy, vậy nên tốt nhất là cứ thử, được tức là có mà không được thì tức là không có.

Câu hỏi tiếp theo là nếu máy của tôi có khả năng tạo wifi hotspot (Android, ios ...) thì tại sao phải kết nối qua bluetooth cho mệt? Thông thường tạo kết nối qua wifi thì sẽ rất hao pin và nóng máy hơn nhiều so với bluetooth, vì thế nếu có thể kết nối qua bluetooth thì ưu tiên nó trước.

Các máy đã thử và kết nối bình thường: BlackBerry (9780), Nokia E72

Các bước thực hiện - trước tiên pair hai máy qua bluetooth

Vào Settings -> Bluetooth -> add new device để thêm điện thoại của bạn vào
[IMG]

Tiếp theo vào Internet Tethering

Sau khi đã kết nối thì điện thoại sẽ tự xuất hiện trong Internet Tethering
[IMG]

Nhấn chọn điện thoại và sau đó là chọn Profile, nếu mạng bạn dùng có sẵn (như viettel) thì không cần tạo mới
Nếu không có sẵn thì chọn Add Profile để tạo mới
[IMG]

VD: tạo mới Profile của nhà mạng Beeline
[IMG]

Sau khi đã chọn Profile thì nhấn vào Connect
[IMG]

Done
[IMG]

PlayBook và Nokia E72 đang kết nối
[IMG]

Vào mạng qua internet tethering với E72
[IMG]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét