20 tháng 11, 2012

BlackBerry 10 sẽ không còn tình trạng treo máy


Hình ảnh


Một trong những tính năng mà nhiều người rất thích về phiên bản beta hiện tại của BlackBerry 10 là nó có thể chạy các ứng dụng mà không còn tình trạng "treo" toàn bộ hệ điều hành. Điều này luôn luôn là một sự thất vọng trong các phiên bản hệ điều hành hiện tại của RIM và công việc của người dùng phải khởi động lại máy,...


Lý do mà BlackBerry 10 sẽ không còn tình trạng treo máy là vì kiến trúc của QNX, nền tảng xây dựng nên BlackBerry 10.

QNX là một hệ điều hành dựa trên microkernel, nghĩa là hầu hết các ứng dụng trên hệ điều hành này được chia thành các nhiệm vụ nhỏ (small tasks), điều này là khác từ các HĐH trước đây của RIM, trong đó hệ điều hành là một chương trình rất lớn bao gồm một số lượng lớn các "bộ phận" với khả năng đặc biệt.

"Small tasks" hay máy chủ chạy tương đối độc lập, mỗi máy chủ có thể được tắt và bật độc lập các máy chủ còn lại.

Hình ảnh


Đối với các nhà phát triển ứng dụng trên BlackBerry 10, khi một ứng dụng nào đó bị hư, biểu tượng sẽ bị mất màu sắc cho đến khi nó khởi động lại ở chế độ nền. Khi hoàn thành công việc phục hồi nó sẽ lấy lại màu sắc của nó. Trong suốt quá trình này, chỉ có các ứng dụng bị hư sẽ phục hồi lại và phần còn lại của thiết bị là có thể sử dụng được. Sẽ không còn tình trạng treo máy xảy ra trên BlackBerry 10.


Nguồn: RapidBerry

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét