24 tháng 10, 2012

So sánh iPad Mini (Apple) vs BlackBerry PlayBook (RIM)


Hình ảnh


Với việc công bố sẽ cho ra mắt chiếc máy tính bảng iPad Mini mới đây, Apple đã nhảy vào thị trường cung cấp máy tính bảng cho người dùng và việc so sánh nó với các máy tính bảng khác như Nexus 7 và BlackBerry Playbook sẽ không thể tránh khỏi. Các iPad Mini đang là ứng cử viên mới trong thị trường máy tính bảng, là thương hiệu mới và các tính năng tương tự như nhau. Chúng ta hãy có một sự so sánh nhỏ và đối chiếu cả hai để xem cái nào thật sự tốt và cung cấp đầy đủ tính năng hơn đến người dùng.


  • Chi tiết các thông số kỹ thuật của cả hai máy tính bảng:

Hình ảnh


Các iPad Mini có màn hình lớn hơn một chút so với PlayBook (7.9" vs 7"). Nó cũng đi kèm trong hai màu sắc, và một máy ảnh tự động lấy nét (PlayBook thực sự không có), pin tốt, và "Lightnight" có kết nối siêu nhanh. Ngoài ra, iPad Mini mỏng hơn và nhẹ hơn so với PlayBook. Bộ vi xử lý mới có thể nhanh hơn so với PlayBook, nhưng có lẽ không nhiều. Các bezel trên PlayBook cũng lớn hơn, do đó, mini iPad và PlayBook có tỷ lệ màn hình gần giống nhau mặc dù màn hình của iPad mini lớn hơn.

Tuy nhiên, khi nói đến phần cứng, PlayBook đóng gói nhiều tính năng hơn như HDMI-out, camera phía trước tốt hơn với tốc độ quay video là 1080p, sạc nhanh, kết nối micro-USB, micro kép, loa kép, màn hình hơi sắc nét hơn và bộ nhớ RAM nhiều hơn. Điều này có nghĩa rằng bạn có thể xem HDTV trên PlayBook dễ dàng mà không cần có một số kết nối độc quyền đắt tiền, chụp ảnh và video tốt hơn với máy ảnh phía trước, có tùy chọn để sạc siêu nhanh cho PlayBook và sử dụng bộ sạc tiêu chuẩn khác, có khả năng ghi âm tốt hơn và phát lại với chất lượng cao, có một màn hình hiển thị sắc nét hơn, và chạy nhiều ứng dụng cùng một lúc trên PlayBook.

  • Phần mềm:

Phần mềm đóng một vai trò rất lớn. Các phần mềm trên iPad mini được phát triển và hỗ trợ ứng dụng của bên thứ ba tốt hơn. PlayBook thực sự thích nghi trên QNX, làm cho nó an toàn hơn và tuyệt vời cho đa tác vụ. Ứng dụng Docs to Go trên PlayBook là miễn phí nhưng không tốt. Hay các ứng dụng hình ảnh trên PlayBook sẽ bị giới hạn do đó sẽ không tốt bằng ứng dụng iPhoto trên iPad mini. Người đọc PDF trên PlayBook cũng khá hạn chế. Ứng dụng video chat chỉ hoạt động trên hai Playbook với nhau trong khi với iPad Mini, bạn có thể sử dụng "Skype" hoặc "FaceTime" để chat trên nhiều thiết bị khác.

Khi nói đến kho ứng dụng trò chơi, iPad MIni chắc chắn hơn nhiều so với PlayBook. Có rất nhiều trò chơi chất lượng cao trên cả hai nền tảng nhưng iPad Mini là đặt cược tốt nhất cho bạn. Các iPad Mini có rất nhiều ứng dụng có sẵn.

  • Giá cả:

PlayBook có giá rẻ hơn vì nhiều chương trình giảm giá sốc từ các nhà bán lẻ. Một chiếc iPad Mini 16GB trong thời điểm hiện tại sẽ có giá bằng hai chiếc PlayBook 32GB. Nhưng đối với những người mà chỉ muốn sử dụng đầy đủ tính năng cho một máy tính bảng và chọn một mức giá tốt nhất có thể, PlayBook là sự lựa chọn đúng.

Nhưng nếu tiền bạc đối với bạn không thành vấn đề, các mini iPad là máy tính bảng tốt hơn. Kích thước, trọng lượng,cùng với các phần mềm tốt hơn. Nhưng PlayBook có phần cứng tốt hơn trong hầu hết các trường hợp và là một lựa chọn tuyệt vời để giúp bạn trong công việc. Hơn nữa, PlayBook sẽ được nhận được BlackBerry 10 trong tương lai và có thể có nhiều phần mềm sẽ có chất lượng hơn. Vậy bạn sẽ chọn chiếc Tablet nào? Hãy cho biết ý kiến của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét